พิสตาชิโอ โต้มะเร็งปอดและต่อมลูกหมาก

วันที่ 10-03-2016 | อ่าน : 12861


 พิสตาชิโอ โต้มะเร็งปอด และต่อมลูกหมาก
 


 
ถั่วพิสตาชิโอ ลดความเสี่ยงมะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก
 
      ถั่วพิสตาชิโอ หลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณของเจ้าถั่วชนิดนี้กันมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของการบำรุงหัวใจ แต่นอกจากจะช่วยบำรุงหัวใจ ยังมีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งอีกด้วย
      Dr. Ladia M. Hernandez นักโภชนาการ ภาควิชาระบาดวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยผลงานวิจัย พบว่า  ถั่วพิสตาชิโอช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งปอดและมะเร็งต่อมลูกหมาก
ทำไม???ถั่วพิสตาชิโอลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งปอดและมะเร็งต่อมลูกหมาก
  ถั่วพิสตาชิโอ (Pistachios) มีสารที่มีชื่อว่า แกมมาโทโคเฟอรอล (gramma-tocopherol) เป็นวิตามินอีธรรมชาติที่มักพบในผัก ผลไม้ หรือถั่วหลากหลายชนิด อาทิ ถั่วเหลือง วอลนัท วิตามินอีชนิดนี้ มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยพบว่าถั่วพิสตาชิโอ้มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าแครอทถึง 12 เท่า ช่วยบำรุงหัวใจ ลดไขมันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวานและโรคหัวใจ นอกจากนี้จากผลการศึกษาทางระบาดวิทยายังพบว่า สารแกมมาโทโคเฟอรอล (gramma-tocopherol) สามารถลดการเกิดมะเร็งได้ โดยเฉพาะมะเร็งปอดและมะเร็งต่อมลูกหมาก
 
จากคุณสมบัติดังกล่าว ทีมนักวิจัยจึงได้ทำการศึกษา โดยศึกษาจากอาสาสมัครที่มีสุขภาพแข็งแรงจำนวน 36 คน แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่กินพิตตาชิโอ 68 กรัมต่อวัน เป็นระยะ 6 สัปดาห์ กับกลุ่มที่ไม่กินถั่วพิตตาชิโอ พบว่า กลุ่มคนที่กินถั่วพิตตาชิโอมีปริมาณ แกมมาโทโคเฟอรอล (gramma-tocopherol) สูงขึ้นกว่ากลุ่มที่ไม่ทาน
ด้วยประโยชน์ที่มากมายนี้เอง Dr. Hernandez จึงออกมาแนะนำว่า  ถั่วพิตตาชิโอ ดีต่อร่างกาย โดยแนะนำให้ทานถั่วพิตตาชิโอวันละ 68 กรัม หรือประมาณ 1 กำมือ  เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งปอดและมะเร็งต่อมลูกหมาก นอกจากนี้การกินถั่วพิตตาชิโอในปริมาณที่แนะนำไปข้างต้นทุกวันยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย
 
หากใครที่กำลังมองหาของทานเล่นแก้ง่วงแบบดีสุขภาพ ลองหาซื้อถั่วพิสตาชิโอเอาไว้ในครัวหรือที่โต๊ะทำงานดู ทานเล่นแค่วันละกำมือ ก็ทำให้เราลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งปอดและมะเร็งต่อมลูกหมากได้แล้ว
 
 
 
ที่มา :www.sciencedaily.com
 

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

อาหารผู้ป่วยะมเร็ง
การรักษาผู้ป่วยมะเร็ง
การดูแลผู้ป่วยมะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้