ออร่า 7 สี ต่อสุขภาพ

วันที่ 24-09-2015 | อ่าน : 7687


ออร่า 7 สี ต่อสุขภาพ


     ออร่าเป็นพลังมาจากแสงอาทิตย์ ที่ทำให้เกิดทั้งแสง สี และเสียง โดยมีคลื่นไฟฟ้า คลื่นความร้อน ที่ทำให้เราสามารถมองเห็นวัตถุเป็นสีต่างๆ แต่สำหรับร่างกายมนุษย์จะมีออร่าอยู่ภายใน ซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องใช้เครื่องวัดเพื่อประมวลผล

     สีของออร่าสามารถบอกถึงความสัมพันธ์ของร่างกาย จิตใจ และสุขภาพได้ แต่ไม่ใช่เป็นการวินิจฉัยโรค ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 7 สี คือ สีแดง  สีส้ม  สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน และ สีม่วง


 

       1.  สีแดง หมายถึง ระบบที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศ ไม่ว่าจะเป็น มดลูก รังไข่ และต่อมลูกหมากสามารถพบได้ในผลไม้ เช่น มะเขือเทศ บีทรูท แตงโม พริก
       2.  สีส้ม เกี่ยวข้องกับท้องน้อย ลำไส้ และกระเพาะปัสวะ พบได้ใน แครอท ส้ม มะละกอสุก
       3.  สีเหลือง เกี่ยวข้องกับ ตับและกระเพาะอาหาร พบในกล้วย ข้าวโพด ฟักทอง มะม่วง
       4.  สีเขียว เกี่ยวข้องกับ หน้าอกและหัวใจพบในผักใบเขียว และผลไม้ทั่วไป
       5.  สีฟ้า เกี่ยวข้องกับลำคอ สามารถทดแทนได้ด้วยอาหารทะเล
       6.  สีน้ำเงิน เกี่ยวข้องกับใบหน้า พบได้ในอัญชัน
       7.  สีม่วง เกี่ยวข้องกับระบบสมอง พบในมะเขือม่วง กะหล่ำม่วง มันสีม่วง เบอรี่ชนิดต่าง เป็นต้น
 




 

     นอกจากนั้น หากต้องการมีสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอกพื้นฐาน คือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อารมณ์ดี หัดยิ้มให้กับตัวเองเป็นประจำทุกเช้า กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และที่สำคัญควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


ขอบคุณข้อมูลจาก
ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม
นักจิตวิทยา และที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาความสุขมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

อาหารผู้ป่วยะมเร็ง
การรักษาผู้ป่วยมะเร็ง
การดูแลผู้ป่วยมะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้