1/1
<< 1 >>


Topic  :  พ่อเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หลังให้คีโม มีสิว เม็ดใหญ่ ขึ้นที่หน้า หลายเม็ด ?


 เข้าชม:5100 
ตั้งคำถามโดย : hotdog
IP : 115.87.81.XXX

พ่อ เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง  ทำการรักษาโดยให้คีโม สูตร R-CHOP และ ฉีดยา กระตุ้นเม็ดเลือดขาว neulastrim  ผ่านมาประมาณ 2 สัปดาห์สังเกตว่าุ มีสิวเม็ดใหญ่ ขึ้นที่ใบหน้า หลายเม็ด  เหมือนสิว หัวช้าง แต่ไม่ใหญ่เท่า  ประมาณ 5-6 เม็ด บริเวณแก้ม ปาก  หางคิ้ว    อยากทราบว่า มันเป็นผลค้างเคียงของ คีโม หรือว่า อะไรครับ   พอดีผมกลัวว่า เชื้อมะเร็งมันลามขึ้นหน้าครับ

ปล   ก่อนทำคีโม พ่อก็มิสิวขึ้น บ้าง แต่ไม่เยอะ และบางครั้งก็เป็นฝีขึ้น   บริเวณแก้ม แต่พอหนอง แตก ก็ยุบไป
 





ยาสูตร R-CHOP ใช้รักษา Non-Hodgkin lymphoma ยาที่ใช้ในสูตรนี้ คือ
     rituximab เป็นกลุ่ม monoclonal antibody 
     cyclophosphamide เป็นยาคีโม
     doxorubicin เป็นยาคีโม
     vincristine เป็นยาคีโม
     prednisolone เป็นยาสเตียรอยด์
เท่าที่ดูข้อมูล ยังไม่พบข้อมูลว่ามีผลข้างเคียงแบบที่เป็น ดังนั้น ปัญหาดังกล่าวควรปรึกษาแพทย์ค่ะ

 [ ขึ้นบน ]


   1/1
  << 1 >>


ขอโทษค่ะ! เฉพาะสมาชิกเท่านั้นถึงจะแสดงความคิดเห็นได้

[สมัครสมาชิก] | [เข้าสู่ระบบ]