1/1
<< 1 >>


Topic  :  ผลข้างเคียงจากการฉายแสงที่บริเวณลำคอ ?


 เข้าชม:5733 
ตั้งคำถามโดย : psoraya
IP : 58.137.186.XXX

หลังจากฉายแสงเสร็จแล้ว ผ่านมาประมาณ 2 เดือน รอยดำไหม้ได้หายไปหมดแล้ว แต่ผู้ป่วยกลับมีอาการลำคอบวมมากขึ้น ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดคะ  





ผู้ป่วยเป็นมะเร็งบริเวณคอหรือเปล่าคะ หรือต่อมไทรอยด์??
จริงๆ 2 เดือนแล้วอาการข้างเคียงจำพวก เยื่อบุช่องปาก เยื่อบุหลอดอาหารอักเสบ หรือเจ็บ หรือบวม น่าจะลดน้อยลงไปมาก สังเกตุได้ว่าผู้ป่วยจะเริ่มกลืนอาหารอ่อนได้โดยไม่ค่อยเจ็บแล้ว แต่นี่บอกว่าบวมมากขึ้น แต่ไม่ได้บอกว่ามีอาการเจ็บด้วยหรือไม่?? คือมันเป็นไปได้ว่าเป็นการอักเสบ หรือการติดเชื้อทำให้ต่อมน้ำเหลืองบริเวณคอบวมอักเสบขึ้น หรือมีปัญหาที่ต่อมไทรอยด์ซึ่งจะสังเกตุเห็นคอบวมด้านหน้าเคลื่อนที่ตามจังหวะการกลืน เป็นต้น
แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ดีกว่านะคะ เราคงตอบชัดเจนไม่ได้ ข้างต้นเป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น


 [ ขึ้นบน ]


   1/1
  << 1 >>


ขอโทษค่ะ! เฉพาะสมาชิกเท่านั้นถึงจะแสดงความคิดเห็นได้

[สมัครสมาชิก] | [เข้าสู่ระบบ]